Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

Dấu hiệu cho biết trứng rụng?

Cho mình hỏi kỹ về cách tính ngày an toàn khi quan hệ tình dục. Những ngày mà trứng dụng thì có dấu hiệu gì khác ngày bình thường hay không và một tháng thì có mấy lần trứng rụng?


Bạn thân mến!
Chúng tôi nhận thấy bạn đang quan tâm về cách tính ngày an toàn để quan hệ tình dục trong một chu kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, bạn cũng băn khoăn về tần suất, dấu hiệu cho biết thời điểm rụng trứng ở bạn gái. Chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn về vấn đề này. Về tần suất và thời điểm rụng trứng, thông thường mỗi tháng, tại một trong hai buồng trứng của bạn gái sẽ có một trứng chín và rụng. Tại thời điểm rụng trứng, nhiệt độ cơ thể bạn gái có thể tăng cao hơn so với nhiệt độ thông thường là 0,3 – 0,5 độ C. Ngoài ra, lượng dịch tiết âm đạo trong thời kỳ đó cũng có thể có những biến đổi nhất định như trở nên trong hơn, loãng và ướt át hơn. Và nếu như dùng tay, bạn gái có thể kéo dài dịch tiết thành sợi. Tuy nhiên, rất khó để dựa vào biểu hiện cơ thể và xác định chính xác thời điểm rụng trứng. Do đó, bạn gái có thể sử dụng que thử rụng trứng hoặc đi siêu âm trứng để xác định chính xác thời điểm này.
Chúng tôi muốn lưu ý với bạn rằng biện pháp tránh thai bằng cách tính vòng kinh chỉ đạt hiệu quả khoảng 60%. Và điều kiện để sử dụng biện pháp tránh thai này là tương đối khó khăn khi bạn gái cần có các chu kỳ kinh nguyệt đều, mỗi chu kỳ chênh nhau không quá 2 ngày nên không phải bạn gái nào cũng có thể áp dụng biện pháp tránh thai này.
Bạn còn băn khoăn, có tể trò chuyện trực tiếp cùng chúng tôi.
Chúc bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét