Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

CHỚ BỎ QUA 7 DẤU HIỆU QUAN TRỌNG


Dấu hiệu rụng trứng khác nhau giữa người này và người kia. Một số phụ nữ biết được khi nào mình rụng trứng nhưng nhiều phụ nữ phải theo dõi lịch. Có nhiều lý do bạn nên để mắt tới các dấu hiệu rụng trứng. Khi bạn muốn có con hoặc muốn tránh thai, biết được dấu hiệu rụng trứng là rất quan trọng. Sau đây là 7 dấu hiệu nhắc bạn.

1. THAY ĐỔI DỊCH TIẾT CỔ TỬ CUNG
Khi sắp rụng trứng, cơ thể bạn chuẩn bị một môi trường thuận lợi cho tinh trùng. Dịch tiết cổ tử cung trở nên ướt và dẻo như lòng trắng trứng, giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển. Thực sự đây là một trong những dấu hiệu chắc chắn rụng trứng.
2. VỊ TRÍ CỔ TỬ CUNG
Cổ tử cung của bạn cũng thay đổi vị trí. Khi rụng trứng, cổ tử cung của bạn mềm ra, lỗ cổ tử cung mở rộng hơn, tử cung ở vị trí cao hơn.
3. VẾT GIỮA CHU KỲ KINH
Một số phụ nữ, chứ không phải tất cả, ra vết trong thời gian rụng trứng. Người ta cho rằng vết này là do vỡ nang trứng khi rụng trứng. Nếu bạn có vết vào thời điểm rụng trứng, bạn có thể thấy dịch tiết màu nâu hoặc màu máu khoảng 10-14 ngày trước ngày có kinh của chu kỳ tới.
4. ĐAU QUẶN
Một trong những dấu hiệu hay gặp nhất khi rụng trứng là đau hoặc quặn một bên vùng chậu. Một số phụ nữ bị đau quặn nhẹ khi rụng trứng, giống như đau quặn của hội chứng trước kỳ kinh. Sự khác biệt chính giữa đau quặn này và hội chứng trước kỳ kinh là đau quặn chỉ ở một bên vùng chậu. Quặn là do trứng bị rụng.
5. NHU CẦU TÌNH DỤC TĂNG
Luôn nghĩ về sex. Đây có thể là một dấu hiệu cho biết bạn đang rụng trứng. Nếu bạn thấy nhu cầu tình dục tăng tại một thời điểm nào đó của chu kỳ kinh, có thể bạn đang rụng trứng.
6. CẢM GIÁC TỐT HƠN
Một số phụ nữ thấy tăng cảm nhận về thị giác, khứu giác và vị giác khi rụng trứng. Hãy chú ý đến những thay đổi về cảm nhận của bạn nhé.
7. THAY ĐỔI NHIỆT ĐỘ
Ghi lại nhiệt độ của bạn vào mỗi buổi sáng trước khi bạn ra khỏi giường. Bạn sẽ thấy nửa đầu của chu kỳ kinh, nhiệt độ cơ thể bạn là như nhau. Khi gần đến ngày rụng trứng, nhiệt độ sẽ tụt xuống thấp hơn trước khi tăng lên. Vì vậy, khi thân nhiệt tăng lên tức là quá trình rụng trứng đã xảy ra.
Như chúng ta đã biết, cơ thể phụ nữ rất tuyệt vời và phức tạp, đó là lý do mà một số dấu hiệu là chắc chắn để phát hiện rụng trứng hơn những dấu hiệu khác. Khi chúng ta hiểu về cơ thể mình, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về các hormone và xác định được các dấu hiệu rụng trứng tinh vi nhất. Hiểu về toàn bộ chu kỳ kinh của bạn là rất quan trọng, nó có thể cho bạn cái nhìn thực tế hơn về cách hoạt động của cơ thể. Vậy bạn đã biết được dấu hiệu nào trong 7 dấu hiệu dễ nhận biết về rụng trứng trên cơ thể chưa?
THANH MAI (Theo allwomenstalk.com)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét